dacongtrinh’s diary

Alife Stones là nhà thầu hơn 15 năm: Thiết kế & Thi công ốp lát đá nội thất, ngoại thất các công trình xây dựng. Liên hệ : 03.6461.8888.

7 Bước chọn đá ốp cầu thang phù hợp nhất mà bạn không thể bỏ qua

Đá ốp cầu thang là một trong những hạng mục hoàn thiện quan trọng trong ngôi nhà. Không phải tự nhiên mà đá ốp cầu thang lại được nhiều người yêu thích sử dụng đến vậy. Alife Stones xin hân hạnh đưa đến quý khách hàng một số gợi ý. Và bạn đừng nên thi công đá cầu thang trước khi tham khảo bài viết này.

Mẫu cầu thang hoàng gia, quyền uy

Mục lục [hide]

1.Có nên sử dụng đá ốp cầu thang không?

Với sự ra đời của công nghệ thì trong nhiều công trình hiện nay đã có lắp đặt và sử dụng hệ thống thang máy. Tuy nhiên cầu thang bộ vẫn là hạng mục không thể thiếu. Đây là nơi đi lại hàng ngày và có tiếp xúc rất nhiều. Việc lựa chọn ra một loại vật liệu đảm bảo được các tiêu chí: thẩm mĩ, chịu nén, chịu lực tốt nhưng vẫn đảm bảo độ bền với thời gian là điều cực kì quan trọng. Đá chắc chắn là vật liệu có thể đáp ứng được các yêu cầu trên.

Các mẫu cầu thang ốp đá đẹp không chỉ mang đến vẻ đẹp, sự sang trọng mà so với giá thành thì cầu thang ốp đá có giá thành hợp lý hơn việc ốp gỗ cao cấp. Điều này phù hợp với phần đông các gia đình ở nước ta hiện nay. Ngoài ra khi ốp lát đá cầu thang, gia đình bạn sẽ hoàn toàn yên tâm bởi chúng không bọ nấm mốc, cong vênh và co ngót như vật liệu ốp gỗ.

Mẫu cầu thang san trọng quý phái

2.Sử dụng đá ốp cầu thang loại nào tốt nhất?

Câu hỏi này là câu hỏi khá phổ biến đối với các chủ đầu tư. Bởi điều này quyết định đến độ bền đẹp của cầu thang và vẻ đẹp cho căn nhà. Trước khi các loại đá tự nhiên được khai thác nhiều và phổ biến thì những mẫu cầu thang đá mài và cầu thang đá granito và cầu thang đá granito được sử dụng rất nhiều.

Trên thị trường hiện nay đã có rất nhiều loại đá ốp lát cầu thang khác nhau. Nhưng được yêu thích nhất vẫn là các mẫu cầu thang đá hoa cương. Với nhiều ưu điểm như giá thành phù hợp, độ cứng cao, màu sắc đá đồng đồng, chịu lực tốt… các mẫu cầu thang đá hoa cương đẹp mang đến sự sang trọng và đẳng cấp cho ngôi nhà.

Một trong những mẫu đá hoa cương được sử dụng tại Việt Nam là đá ốp cầu thang đen Huế. Với mẫu đá này có thể dễ dàng kết hợp với các không gian khác nhau tạo cảm giác phối kết hài hòa. Vừa đảm bảo công năng, vật liệu truyền thống thân thiện lại có sự hiện đại, tinh tế.

>>>Tham khảo trọn bộ đá ốp lát cao cấp của Alife Stone <<<

3.Chọn đá ốp cầu thang màu nào đẹp?

Không chỉ với đá ốp cầu thang, việc lựa chọn màu sắc cho các hạng mục khác trong căn nhà cũng phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố để tổng thể căn nhà hài hòa về thẩm mĩ. Trước khi lựa chọn mẫu bạn cần phải xem xét kĩ đến một số yếu tố sau :

– Về phong thủy:

Màu sắc cần hợp với mệnh, tuổi của gia chủ. Mỗi người sẽ có các màu sắc kỵ và hợp phù hợp với số mệnh của mình. Ví dụ: đá ốp cầu thang màu đỏ hợp với người mệnh hỏa còn  màu đen lại hợp với người mệnh thủy.

Mẫu đá ốp câu thang hiện đại trẻ trung

– Về sở thích:

Ngôi nhà thuộc quyền sở hữu của bạn thì bạn sẽ có toàn quyền trong việc sử dụng và trang trí ngôi nhà của mình. Điều này thể hiển được tính cách, óc thẩm mĩ của bản thân. Cùng với 1 gam màu có thể lựa chọn được nhiều loại đá khác nhau. Bạn có thể tham khảo thêm ý kiến của những người thân trong gia đình hoặc ý kiến của chuyên gia để lựa chọn đúng loại đá phù hợp. Ví dụ: nếu bạn thích đá có màu trắng thì đá trắng sứ ốp cầu thang là một sự lựa chọn tuyệt vời.

– Về thiết kế:

Thông thường các gia đình ngày nay rất ưa chuộng việc thiết kế nhà trước khi xây dựng. Các gia chủ có thể thấy trước được phối cảnh cho căn nhà của mình trước khi xây dựng. Từ những thiết kế trần, tường, thiết kế nội thất, gia chủ sẽ lựa chọn đá ốp cầu thang phù hợp nhất.

Như chúng tôi chia sẻ ở phần trên thì đá hoa cương đen Huế được sử dụng khá nhiều bởi tính đa năng dễ phối hợp trong nhiều không gian của nó. Thông thường “cầu thang mặt đen cổ trắng” là phong cách phối màu cơ bản của mặt bậc lát đá đen và đá trắng ốp cổ bậc cầu thang. Đây cũng là một cách phối màu và kết hợp kinh điển.

4.Báo giá đá cầu thang

Giá đá cầu thang hay báo giá đá ốp cầu thang được tính theo nhiều cách khác nhau tùy theo khối lượng, mức độ tinh sảo, vị trí thi công và tùy từng đơn vị cung cấp. Giá thành sẽ phụ thuộc chủ yếu vào loại đá mà khách hàng lựa chọn. Quý khách hàng có thể tham khảo bảng giá đá tại Alife Stones với các loại đá Granite, đá marble thường hoặc đá marble cao cấp tại chuyên mục Dịch vụ của chúng tôi.

5.Quy trình thi công đá ốp cầu thang

Để công trình có thể hoàn thiện đẹp mắt thì nhất thiết cần phải có quy trình rõ ràng và chuyên nghiệp. Alife Stones xin giới thiệu một quy trình thi công được chúng tôi thực hiện trên rất nhiều công trình:

  1. Kiểm tra bề mặt thi công thô xem đã đủ phẳng, sạch sẽ chưa. Các kích thước chiều rộng, chiều cao các bậc đã đúng với thiết kế chưa?
  2. Dùng băng keo hoặc dán giấy dán xung quanh phần ốp lát bên ngoài trong trường hợp phần xung quanh cần giữ sạch.
  3. Thi công đá ốp cổ bậc: Sắp xếp vị trí đá cổ bậc, định vị từng viên đá, trát vữa (hồ dầu) lên đá và bề mặt cổ bậc rồi cố định vào vị trí.
  4. Thi công mặt bậc: với các bước tương tự như thi công cổ bậc. Dùng búa cao su đóng xuống mặt bậc để lấy chiều cao và độ phẳng cần thiết.
  5. Cắt và thi công chỉ chân tường theo mặt bậc.
  6. Sau khi ốp lát đá cầu thang xong, tiến hành trà ron và dọn vệ sinh, hoàn thiện công trình.

Thực tế thi công và giám sát dự án

7.Địa chỉ thi công đá ốp cầu thang uy tín

Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong thi công đá ốp lát cao cấp, Alife Stones tự hào khẳng định mình là đơn vị uy tín và chuyên nghiệp bậc nhất trong ngành đá công trình. Khách hàng đến với chúng tôi hoàn hoàn yên tâm bởi vì:

Được xem những công trình thực tế chúng tôi đã thi công trên khắp các tỉnh thành

  • Được nghe tư vấn miễn phí và tận tình để lựa chọn được mẫu đá phù hợp
  • Được kiểm tra các mẫu đá với tiêu chuẩn, chất lượng có phù hợp, đảm bảo không
  • Đội ngũ thợ thi công, kỹ sư giám sát giàu kinh nghiệm
  • Quy trình thi công trọn gói, chuyên nghiệp, đảm bảo tiến độ
  • Nếu quý khách hàng còn bất kì thắc mắc nào hay cần tư vấn hãy nhấc máy và liên hệ hay tới Hotline 03.6461.8888. Alife Stones luôn sẵn sàng phục vụ quý khách.