dacongtrinh’s diary

Alife Stones là nhà thầu hơn 15 năm: Thiết kế & Thi công ốp lát đá nội thất, ngoại thất các công trình xây dựng. Liên hệ : 03.6461.8888.

25+ Mẫu bàn ăn mặt đá đẹp năm 2020

Không gian bếp là nơi những người nội trợ thường xuyên sử dụng để nấu những món ăn ngon cho cả gia đình. Bàn ăn là nơi các thành viên quây quần để thưởng thức những món đó. Đây cũng là nơi tiếp xúc, gắn kết tình cảm để mọi người yêu thương nhau nhiều hơn. Có nhiều vật liệu có thể dùng làm mặt bàn ăn. Tuy nhiên đá vẫn là vật liệu được nhiều gia đình mong muốn sử dụng. Tại bài viết này Alife Stones sẽ chia sẻ đến quý khách hàng những thông tin hữu ích và “25+ Mẫu bàn ăn mặt đá đẹp năm 2020”

Mục lục [hide]

I. Tại sao nên lựa chọn làm bàn ăn mặt đá?

So với những loại vật liệu khác đá có những ưu điểm nổi bật gì? Đặc điểm nào khiến chúng luôn là mong muốn lựa chọn hàng đầu để làm bàn ăn. Những điều dưới đây sẽ là câu trả lời.

1. Độ bền cao

Lựa chọn bất kì loại vật liệu nào điều khiến người ta quan tâm là độ bền. Ưu điểm chung của hầu hết các loại đá là có độ bền cao vượt trội. Đá có độ cứng cao, chịu nén tốt nên khi xảy ra va chạm thông thường sẽ ít có hư hại. Ngoài ra bề mặt đá có khả năng chống xước và chống nước tốt sẽ giúp mặt bàn ăn sử dụng được lâu dài.

2. Độ độc đáo và thẩm mĩ

Các tấm đá luôn có vẻ đẹp sang trọng. Dù đặt trong không gian nào chúng cũng sẽ rất nổi bật và độc đáo. Điều này sẽ khiến tính thẩm mĩ được nâng lên rất nhiều. Ngoài ra nếu mặt bàn ăn được làm bằng đá tự nhiên thì còn tuyệt vời hơn nhiều. Vì trong quá trình hình thành, qua các tầng địa chất, vân đá hoàn toàn không giống nhau hoàn toàn. Hiểu đơn giản là bạn sẽ không thể tìm thấy 2 tấm đá tự nhiên có vân giống nhau 100%. Sản phẩm bạn sử dụng sẽ là hàng độc nhất.

3. Mẫu mã đa dạng, ứng dụng trong thiết kế linh hoạt

Trên thế giới mỗi loại đá có hàng trăm mẫu mã khác nhau với phân loại và màu sắc khác nhau. Mỗi loại sẽ có sức hút, nét đẹp riêng. Vì vậy gia chủ dù có khó tính cỡ nào thì cũng có thể lựa chọn được một mẫu đá theo đúng ý mình. Ngoài ra, các mẫu đá còn có thể được chế tác với nhiều hình dáng. Chúng có thể được sử dụng linh hoạt trong thiết kế của nhiều không gian khác nhau. Tùy theo mong muốn của gia chủ, các kiến trúc sư sẽ đưa vào những sản phẩm với thiết kế phù hợp.

4. Dễ dàng vệ sinh

Khi sử dụng vật liệu đá, người ta thường chế tác chúng với bề mặt phẳng và nhẵn. Ngoài ra còn có một lớp phủ bóng. Vì vậy việc vệ sinh lâu dọn rất thuận tiện và dễ dàng. Bạn chỉ cần lựa chọn cách vệ sinh phù hợp là bề mặt sẽ luôn như mới. Cách vệ sinh bàn ăn mặt đá sẽ được giới thiệu chi tiết hơn ở phần bên dưới.

II. Mẫu bàn ăn mặt đá theo loại đá

1. Bàn ăn đá hoa cương – granite

Đá hoa cương – granite là loại đá tự nhiên được ưa chuộng bởi độ bền và khả năng chịu nén cực tốt của chúng. Khi sử dụng loại đá này, khách hàng sẽ hoàn toàn yên tâm về độ ổn định của chúng. Bàn ăn mặt đá hoa cương – granite là một sự lựa chọn tinh tế và sẽ không làm bạn thất vọng.

Mẫu 01Mẫu 02

2. Bàn ăn đá cẩm thạch – marble

Đá cẩm thạch – marble cũng là 1 trong 2 loại đá tự nhiên được săn đón nhiều. Chúng có vẻ đẹp gần như hoàn hảo với vân đá độc đáo khác biệt. Tuy nhiên, giá thành của loại đá này cũng cao hơn so với các dòng đá granite phổ thông. Bàn ăn mặt đá cẩm thạch – marble sẽ mang đến cho không gian sự sang trọng và đẳng cấp.

Mẫu 01Mẫu 02

3. Bàn ăn mặt đá nhân tạo

Với công nhệ hiện đại phát triển thì các loại đá nhân tạo được con người tạo ra ngày càng có chất lượng cao hơn. Chúng có vẻ đẹp gần như tương đồng với các loại đá tự nhiên. Tuy nhiên giá thành nhìn chung lại rẻ hơn khá nhiều. Loại đá này cũng rất đa dạng về mẫu mã và có khả năng tạo hình để đáp ứng được các yêu cầu khác nhau trong thiết kế.

Mẫu 01

Mẫu 02

III. Mẫu bàn ăn mặt đá tính theo số lượng ghế

1. Bàn ăn mặt đá 4 ghế

Những gia đình nhỏ có 1-2 thế hệ thường sẽ sử dụng mẫu bàn ăn nhỏ khoảng 4 ghế. Việc trang trí cho chiếc bàn ăn này không cần quá cầu kì. Thông thường các gia đình sẽ thích sự nhẹ nhàng, đơn giản và tiện lợi.

Mẫu 01

Mẫu 02

2. Bàn ăn mặt đá 6 ghế

Mẫu bàn ăn mặt đá 6 ghế sẽ được áp dụng cho những không gian vừa đến rộng. Các gia đình chung sống với nhau từ 2 thế hệ trở lên gồm các cặp vợ chồng, con cái, có thể có thêm phụ huynh hoặc khách đến chơi sử dụng mẫu bàn này sẽ rất hợp lý.

Mẫu 01

Mẫu 02

3. Bàn ăn mặt đá 8 ghế

Thực sự với những không gian rộng như nhà biệt thự, dinh thự hoặc chung cư cao cấp duplex… mới có thể kê vừa những bộ bàn ăn mặt đá 8 ghế. Thông thường, các tấm đá đặt lên bộ bàn ăn này phải được thi công rất tỉ mỉ và cẩn thận. Nếu khách hàng có yêu cầu liền tấm trên 1 bàn ăn thì phải đặt hàng và giá thành cũng sẽ khá cao. Tuy nhiên vẻ đẹp mà nó mang lại sẽ thực sự tuyệt vời và đáng giá.

Mẫu 01

Mẫu 02

IV. Mẫu bàn ăn mặt đá theo hình dáng

1. Bàn ăn mặt đá hình chữ nhật

Đây là mẫu phổ biến và có nhiều trên thị trường. Bàn ăn mặt đá hình chữ nhật có thể có biến thể hình vuông hoặc oval tùy theo thiết kế và yêu cầu của gia chủ.

Mẫu bàn ăn mặt đá hình chữ nhật đẹp 01

Mẫu bàn ăn mặt đá hình chữ nhật đẹp 02

2. Bàn ăn mặt đá tròn mâm xoay

Khi sử dụng sản phẩm này, các gia đình sẽ thoải mái trong bữa ăn. Bàn ăn mặt đá tròn mâm xoay tuy tiện dụng nhưng quá trình thi công cũng khá phức tạp cần đội ngũ thợ có tay nghề cao.

Bàn ăn tròn mâm xoay mặt đá tự nhiên mẫu 01

Bàn ăn tròn mâm xoay mặt đá tự nhiên mẫu 02

V. Lưu ý đặt bàn ăn mặt đá theo phong thủy

Phong thủy có ảnh hưởng khá lớn đến vận mệnh của mỗi con người. Vì thế cần lưu ý một số vấn đề sau khu đặt bàn ăn mặt đá trong không gian.

1. Không nên đặt bàn ăn đối diện các hệ thống cửa

Trong không gian nhà, hệ thống cửa cần tránh khi đặt bàn ăn đối diện là: cửa nhà vệ sinh, cửa phòng bếp và cửa chính. Bởi vì:

– Phòng vệ sinh là nơi chứa đựng các chất dơ bẩn. Nếu đặt bàn ăn đối diện sẽ khiến mọi người khi ăn cơm có cảm giác không ngon miệng, dễ sinh điềm xấu.

– Phòng bếp là nơi nấu ăn chính. Tại đây trong quá trình nấu nướng sẽ sinh ra nhiều khói dầu. Ngoải ra nhiệt độ cũng tỏa ra cao hơn các không gian khác trong nhà. Bàn ăn đặt đối diện của phòng bếp dễ bị ám mùi. Điều này cũng có thể ảnh hưởng tới khẩu vị của các thành viên trong gia đình.

– Còn về cửa chính, đây được coi như nơi hút sinh khí, tài lộc. Nếu đặt bàn ăn đối diện cửa này sẽ khiến luồng khí tốt hao hụt. Điều này ảnh hưởng lớn đến vận may. Ngoài ra nếu cửa chính đối diện và nhìn thẳng đến bàn ăn đôi khi những vị khách đến thăm nhà cũng sẽ ngại ngùng khi đúng giờ cơm của cả gia đình.

2. Bàn ăn không nên gần phòng thờ, bàn thờ

Không gian thờ cúng là nơi tâm linh cần sự trang nghiêm và tôn kính. Đây là nơi để các gia chủ thể hiện lòng thành kính của mình đến tổ tiên và cầu mong những điều an lành, tài lộc. Vì âm dương khác biệt nên cần có khoảng cách giữa không gian thờ cúng đến vị trí bàn ăn. Nếu những gia đình có thờ Phật thì càng cần phải chú ý. Bởi Phật ăn chay mà các bữa cơm gia đình có thịt cá, nếu để mâm cơm gần bàn ăn sẽ không tốt chút nào.

3. Treo đèn phía trên bàn ăn

Phía trên của bàn ăn không nên treo đèn hình ngọn nến màu trắng hoặc các đèn chùm lớn. Hiện nay, để tăng sự lãng mạn cho bữa ăn, nhiều người lựa chọn treo đèn hình ngọn nến màu trắng ngay phía trên bàn ăn mặt đá. Tuy nhiên, về mặt phong thủy phương đông, điều này rất kiêng kị. Vì nó giống như cắm nến trên bàn. Điều này khơi gợi ma quỷ tiếp cận. Hoàn toàn không tốt cho gia chủ của ngôi nhà.

VI. Cách vệ sinh bàn ăn mặt đá

Sở hữu bàn ăn mặt đá đẹp đã là điều không hề dễ dàng. Tuy nhiên để giữ được cho chúng luôn có vẻ đẹp như mới thì không phải ai cũng biết. Nếu làm sai cách có thể dẫn tới việc hư hại nặng hơn. Kết quả xấu nhất có thể phải thay mới sản phẩm khác. Hãy cùng tham khảo một số cách vệ sinh bàn đá nói chung và bàn ăn mặt đá nói riêng nhé.

1. Cách 1: Sử dụng hỗn hợp rượu + nước rửa chén + tinh dầu

Nước rửa chén là chất tẩy rửa có tính dịu nhẹ. Rượu và tinh dầu là 2 chất có khả năng nhũ tương hóa các vết bẩn. Hốn hợp này có thể làm sạch những chất bẩn màu, chất bám dính lâu không vệ sinh ngày trên bề mặt của đá.

Cách thực hiện: Dùng 4-5 giọt nước rửa chén với nửa ly rượu nhỏ cùng 8-10 giọt tinh dầu và khoảng chừng 300ml nước. Đổ hỗn hợp đã pha vào trong bình xịt, lắc đều. Sau khi có thành dung dịch đồng nhất, tiến hành xịt lên toàn bộ mặt bàn. Giữ trong 15 phút rồi dùng miếng mút mềm lau nhẹ nhàng bề mặt đá. Sau đó làm sạch lại lần cuối bằng khăn khô bông, mềm.

2. Cách 2: Sử dụng axetone

Axetone là hợp chất hữu cơ có cấu tạo phân tử là (CH3)2CO. Đây là hợp chất không màu, dạng xeton đơn giản. Chúng thường có mặt trong các loại sơn móng tay và trong phòng thí nghiệm. Vai trò chủ yếu của axeton là làm sạch an toàn mà không làm hao mòn bề mặt đá.

Cách thực hiện: hòa loãng axetone với nước sạch theo tỉ lệ 1 : 1 rồi xịt lên mặt bàn đá. Để khoảng 10-15 phút sau đó lau sạch bằng mút mềm hoặc tấm vải xô. Hiệu quả làm sạch từ axeton sẽ giúp bàn ăn mặt đá của gia đình bạn sẽ vẫn đảm bảo được vẻ đẹp, độ bền cùng vẻ bóng sáng luôn như mới.

3. Cách 3: Sử dụng hỗn hợp rượu Isopropyl + tinh dầu lavender/bạc hà

Gần giống với axeton, rượu isopropyl là hợp chất hóa học không màu. Nó có công thức hóa học là CH3CHOHCH3. Đây là một chất được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp vệ sinh, chất khử trùng, làm sạch, tẩy trùng. Trong khi đó, tình dầu lavender/bạc hà có tác dụng làm sạch những vết ố bẩn có nguồn gốc lipit. Sự kết hợp của hai chất này vừa có tính năng khử trùng, lại có thể tẩy bỏ vết bẩn. Hỗn hợp này chắc chắn sẽ giúp bàn ăn mặt đá của gia đình bạn sạch bóng sau chốc lát

Cách thực hiện: trộn nửa ly rượu isopropyl (khoảng 30-40ml) với 10 giọt tinh dầu lavender/bạc hà. Tiến hành cho vào bình như cách 1 và 2, lắc đều rồi xịt đều lên mặt bàn đá. Ở các vùng có hiện tượng xỉn màu hoặc ám màu thì xịt dung dịch với lượng nhiều hơn. Giữ trong khoảng năm phút rồi lau sạch bề mặt bằng khăn ấm. Cuối cùng lau lại một lần nữa bằng khăn khô mềm hoàn thành quá trình vệ sinh.

VII. Kết luận

Qua các chia sẻ thông tin ở phía trên, chắc hẳn quý khách hàng cũng đã có những cảm nhận và sự lựa chọn riêng cho cho ngôi nhà của chính bản thân mình. Nếu cần tư vấn thêm về bàn ăn mặt đá thì đừng ngần ngại liên hệ ngay với Alife Stones. Chúng tôi sở hữu đội ngũ nhân viên nhiệt tình sẽ không ngần ngại giải đáp tất cả những thắc mắc của quý khách hàng. Hotline: 03.6461.8888.

Nguồn bài viết:  https://dacongtrinh.vn/ban-an-mat-da/

#dacongtrinh #alifestones #bananmatda