dacongtrinh’s diary

Alife Stones là nhà thầu hơn 15 năm: Thiết kế & Thi công ốp lát đá nội thất, ngoại thất các công trình xây dựng. Liên hệ : 03.6461.8888.

Những điều thú vị về đá xà cừ mà bạn chưa biết

Đá xà cừ là một trong những loại đá được tìm kiếm và ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống. Loại đá này có gì đặc biệt và tại sao người ta lại mong muốn sở hữu nó đến vậy. Hãy cùng Alife Stones tìm hiểu kĩ hơn qua bài viết này nhé.

I. Tổng quan về đá xà cừ

Trước khi đi tìm hiểu sâu hơn về các đặc điểm, tính chất cũng như ứng dụng của đá xà cừ thì hãy cùng điểm qua một số thông tin cơ bản nhất về loại đá này.

1.1. Đá xà cừ là gì?

Đá xà cừ hay còn gọi là đá Labradorite hoặc Hắc Nguyệt Quang. Đây là một loại đá khá quý hiếm trong tự nhiên, có thành phần gồm 50-70% anorthite (nhôm silicat canxi) và 30-50% albite (silicat natri nhôm).

Đá xà cừ - Labradorite

1.2. Nguồn gốc đá xà cừ

Đá Labradorite được tìm thấy lần đầu tiên năm 1770 ở đảo Paul gần với thị trấn Nain ở Labrador thuộc địa phận Canada. Sau đó loại đá này được khai thác và tìm thấy ở Na Uy, Phần Lan và nhiều địa điểm khác trên khắp thế giới.

Ở mỗi một nơi tìm thấy loại đá này, chúng có những tính chất và đặc điểm có đôi chút khác biệt. Màu sắc thường thấy nhất của loại đá hắc nguyệt quang này là màu đen và có pha một chút sắc nâu.

II. Đặc điểm – tính chất của đá xà cừ

Thông qua việc phân tích tính chất hóa học và vật lý của đá Labradorite, chắc chắn bạn sẽ có thêm cách để nhận diện loại đá này.

2.1. Tính chất hóa học của đá xà cừ – Labradorite

– Thành phần hóa học: Ca, Na, Al, Si. Trong đó Ca/(Ca + Na) (% anorthite) chiếm khoảng 50% – 70%.

– Công thức hóa học: (Ca,Na)(Al,Si)4O8,

– Nhóm: Fenspat

– Cấu trúc tinh thể: Triclinic

– Trọng lượng riêng: 2,68 đến 2,72.

– Độ cứng Mohs: 6 – 6.5

– Độ phân tách: hoàn hảo

2.2. Tính chất vật lý của đá xà cừ – Labradorite

Đá Labradorite là loại có khả năng đổi màu phong phú vô cùng. Đây là một biến thể của Feldspar, tùy từng góc nhìn khác nhau bạn sẽ thấy đá có màu trắng, trắng sữa, màu xanh… Đá labradorite được đánh giá là có giá trị nhất khi nó thể hiện được đầy đủ quang phổ gồm một dãy 7 sắc cầu vồng trong sự phản quang của nó.

Đá xà cừ thuộc nhóm đá granite nên có độ cứng và độ bền rất cao. Đặc tính này giúp đá chịu lực rất tốt, khi di chuyển ít bị trầy xước hay rạn nứt.

Đá còn có tính mát lạnh và truyền nhiệt tốt, nghĩa là nếu bạn áp viên đá vào má hay bất kì chỗ nào trên da sẽ thu được một cảm giác mát lạnh như nước biển. Khi cầm trên tay lâu đá từ lạnh sẽ tăng dần nhiệt độ lên và khi bỏ đá ra nó trở về bình thường.

Chúng cũng chịu nén rất tốt và đảm bảo được trong nhiều hạng mục khác nhau với yêu cầu kĩ thuật cao.

đá xà cừ ốp mặt tiền
Đá xà cừ ốp mặt tiền

III. Phân loại đá xà cừ

3.1. Phân loại đá xà cừ theo màu sắc

Dựa vào màu sắc của đá mà người ta có thể phân chia đá xà cừ thành các loại sau:

– Đá xà cừ trắng

– Đá xà cừ xám

– Đá xà cừ xanh đen

– Đá xà cừ vàng

Trong phong thủy, mỗi màu sắc có ý nghĩa khác nhau. Chúng cũng được ứng dụng riêng để làm các vật phong thủy có ý nghĩa hoặc đồ trang trí.

đá xà cừ trắng
Mẫu đá xà cừ trắng

3.2. Phân loại đá xà cừ theo nguồn gốc xuất xứ

Theo tiêu chí này thì nguồn gốc đá được phân chia thành:

– Đá Labradorite trong nước:

Ở Việt Nam, đá Labradorite được phát hiện và khai thác nhiều nhất ở 2 tỉnh là Lâm Đồng và Đồng Nai. Chất lượng đá khá cao và đạt được độ bóng cần thiết trong các hạng mục thi công công trình.

– Đá Labradorite nhập khẩu:

Như đã nói về nguồn gốc ở trên, đá Labradorite được phát hiện ở nhiều nơi trên thế giới. Qua quá trình sản xuất, loại đá này được nhập khẩu vào Việt Nam với các mẫu mã khá đa dạng với giá thành cũng cao hơn nhiều so với đá sản xuất trong nước.

đá xà cừ ốp cầu thang
Đá xà cừ nhập khẩu ốp cầu thang

IV. Công dụng của đá xà cừ

Mỗi loại đá đều có những công dụng riêng của mình và phù hợp với nhiều lĩnh vực khác nhau. Đá Labradorite cũng vậy, có rất nhiều công dụng tuyệt vời trong lĩnh vực phong thủy, chữa bệnh,…

4.1. Đối với phong thủy

Phong thủy là một bộ môn khoa học khá rộng và chúng kết nối giữa các yếu tố tự nhiên với con người. Cùng xem trong phong thủy đá labradorite có những ứng dụng gì:

– Là đá hộ mệnh có công dụng kỳ diệu, là cầu nối giữa vụ trụ và con người, khai mở tâm thức.

– Có tác dụng tốt giúp kích thích sự phát triển trí sáng tạo, thông minh, linh hoạt hơn khi ứng phó với các vấn đề khác trong cuộc sống.

– Việc sử dụng đá labradorite giúp con người ta tĩnh tâm hơn, nhìn thấu những ảo tưởng và xác định thực tế.

Với những công dụng tuyệt vời về mặt phong thủy, đá Labradorite được chế tác thành nhiều mẫu tượng đá như: tỳ hưu, mắt mèo, tượng phật bà,… để trong nhà hay là trang sức mang bên mình như vòng tay,…

trụ đá xà cừ phong thủy
Trụ đá xà cừ phong thủy

4.2. Đối với y học

Đá Labradorite sở hữu nguồn năng lượng tích cực khi trải qua hàng triệu năm trong lòng đất. Về mặt y học, chúng đem lại những công dụng sau:

– Đá labradorite giúp chữa các bệnh như vô sinh, đau khớp, bệnh ở tuyến tiền liệt, bệnh đau cột sống,…

Khi bạn bị nhức mỏi hay đau họng, dùng viên này xoa lên chỗ đau, từ trường của nó sẽ giúp bạn giảm cơn đau.

vòng tay đá xà cừ
Vòng tay đá xà cừ

– Với người bị mất ngủ, sở hữu loại đá này cũng giúp họ dễ đi vào giấc ngủ, ngủ ngon và sâu giấc hơn.

– Đá còn có tác dụng rất lớn trong việc chữa trị các loại bệnh về mắt và não bộ,…

Việc luôn mang bên mình một viên đá Labradorite, sẽ giúp bạn luôn có một sức khỏe tốt, phòng tránh các loại bệnh. Ngoài ra việc sử dụng trang sức được làm từ đá có nhiều màu sắc đẹp như vậy sẽ giúp chúng ta trở nên xinh đẹp hơn, tuyệt vời hơn.

V. Lời kết

Những thông tin trên về đá xà cừ là những kiến thức tổng hợp hữu ích nhất mà bạn có thể nhận được. Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật thêm nhiều bài viết nữa và bạn đừng bỏ lỡ nhé.

Alife Stones là đơn vị chuyên nghiệp trong việc cung cấp và thi công các loại đá ốp lát cao cấp. Các công trình của chúng tôi đã thi công đã có mặt rất nhiều tỉnh thành khác nhau trên khắp cả nước. Kim chỉ nam hoạt động là luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm tuyệt vời nhất với giá thành hợp lý nhất, Alife Stones đã, đang và sẽ vươn lên là đơn vị số 1 trong ngành.

Nguồn bài viết: https://dacongtrinh.vn/nhung-dieu-thu-vi-ve-da-xa-cu-ma-ban-chua-biet/

#dacongtrinh #alifestones #daxacu